Tác dụng của gập bụng mỗi ngày giảm mỡ cho vòng 2 săn chắc - BeSport - Besportvn chuyên gia phụ kiện chấn thương thể thao

Tác dụng của gập bụng mỗi ngày giảm mỡ cho vòng 2 săn chắc

Gập bụng là một bài tập thể dục đơn giản và khá phổ biến hiện nay được nhiều người biết đến. Bài tập này lấy cơ bụng làm trọng tâm và tác dụng lực vừa đủ để giúp nhóm cơ này “nổi lên”, đồng thời giảm mỡ thừa phần bụng. Gập bụng cũng góp phần làm tăng sức mạnh của nhóm cơ lõi.Tuy nhiên tác dụng của gập bụng thì không phải ai cũng nắm rõ. Cùng BeSport tìm hiểu tác dụng của việc gập bụng qua bài viết sau đây nhé.

Tổng hợp những tác dụng của gập bụng 

Cũng như nhiều bài tập khác, bài tập gập bụng từ lâu đã là một bài thể dục cơ bản nhất, dành cho những người muốn giảm vòng 2 của mình. Để giảm vùng bụng để có vòng eo săn chắc, thon gọn hơn. Đây là một bài tập đơn giản, dễ thực hiện, phù hợp với mọi lứa tuổi cũng như có thể tập ở nhiều không gian khác nhau như văn phòng, tại nhà, phòng gym… mà tác dụng đem lại vẫn vô cùng hiệu quả, tích cực. Không chỉ giúp bạn cải thiện vóc dáng, bài tập gập bụng còn có nhiều tác dụng khác rất tích cực với sức khỏe của chúng ta.

 

Gập bụng có tác dụng gì?

 

1. Xây dựng sức mạnh phần lõi

Crunch có tác dụng nâng cao sức mạnh, sức chịu đựng của phần cơ lõi. Nhóm cơ này thường là nhóm cơ chủ chốt chịu sức ép từ phần cơ thể phía trên, vì vậy, nhóm cơ lõi khỏe sẽ giúp cải thiện và cân bằng tư thế nửa trên cơ thể hiệu quả hơn. Nhờ vậy, sức mạnh và độ linh hoạt sẽ được nâng cao, bên cạnh đó bài tập gập bụng cũng sẽ giúp cải thiện triệu chứng đau lưng, giảm chấn thương lưng.

Gập bụng đúng cách, hướng dẫn gập bụng hiệu quả cho cả nam và nữ

 

2. Đốt cháy calories

Gập bụng giúp bạn khỏe hơn, đồng thời cũng góp phần giảm cân bởi bạn cũng cần tiêu tốn năng lượng cho bài tập này chỉ với vài phút luyện tập mỗi ngày. Động tác gập bụng nhìn qua khá đơn giản nhưng khi tập trong thời gian dài cũng tiêu tốn khá nhiều năng lượng. Theo kết quả thống kê, một người nặng 72kg đốt cháy được 60 calo trong 10 phút gập bụng và 98 calo nếu gập bụng nhanh và mạnh. Một người nặng 86kg có thể đốt cháy tới 300 calo nếu gập bụng mạnh mẽ trong vòng 30 phút.

3. Giảm mỡ bụng

Gập bụng là một trong những bài tập giảm mỡ bụng vô cùng hiệu quả. Phù hợp với cả nam và nữ. Bài tập khá đơn giản mà không mất nhiều thời gian, không gian, không cần dụng cụ cũng không cần đến phòng tập, đây là bài tập thể dục ở nhà đơn giản được nhiều người yêu thích lựa chọn tập luyện. Đây là bài tập bụng ở nhà được nhiều người yêu thích lựa chọn tập luyện.

4. Tăng cường cơ bụng

Gập bụng là bài tập bắt buộc với những ai mong muốn có một cơ bụng phẳng và săn chắc. Động tác gập bụng lấy cơ bụng làm trọng tâm và tác dụng lực vừa đủ để giúp làm tăng sức mạnh của nhóm cơ lõi để nhóm cơ này “nổi lên”, đồng thời giảm mỡ thừa phần bụng.

5. Tiết kiệm thời gian – tiền bạc

Không cần đến các phòng tập hiện đại, bạn vẫn có thể gập bụng hàng ngày tại nhà hoặc bất cứ đâu. Giờ giải lao buổi trưa hay trước khi ngủ đều có thể tranh phủ vài phút tập bụng.

Bên cạnh những tác dụng về sức khỏe thì bài tập gập bụng rất tiết kiệm thời gian – tiền bạc. Để tập bài tập này, bạn cũng không cần mất nhiều thời gian đến các phòng tập hiện đại, bạn vẫn có thể gập bụng hàng ngày tại nhà hoặc bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào như giờ giải lao buổi trưa hay trước khi ngủ đều có thể tranh phủ vài phút tập bụng.

Lưu ý khi tập gập bụng

Với những thông tin được chúng tôi chia sẻ ở trên đây thì chắc bạn đã hiểu rõ tác dụng của gập bụng và cả cách thực hiện các bài gập bụng cơ bản rồi chứ? Gập bụng là một trong những bài tập giảm mỡ bụng cơ bản, phù hợp để rèn luyện mọi lúc mọi nơi và nó đã mang lại kết quả tốt cho rất nhiều người áp dụng. Theo chia sẻ của các huấn luyện viên thể hình, để đảm bảo an toàn và đạt được kết quả tốt nhất với gập bụng, bạn cần lưu ý một số điều quan trọng sau đây:

– Khởi động kỹ cơ thể

Trước khi tham gia bất cứ bài tập hoặc bộ môn thể dục thể hình nào thì yêu cầu bắt buộc cho chúng ta đó là phải khởi động kỹ cơ thể trước khi tập. Việc khởi động kỹ sẽ giúp cơ thể quen dần với cường độ hoạt động, giúp cơ bắp vận động dễ dàng hơn khi thực hiện bài tập và điều này sẽ giúp giảm tránh các chấn thương có thể xảy ra. Hơn nữa, khởi động cũng sẽ giúp tăng hiệu quả khi thực hiện bài tập gập bụng.

– Tập chuẩn kỹ thuật

tac dung cua gap bung

Tác dụng của gập bụng

Gập bụng có rất nhiều biến thể, cách tập khác nhau và điều này sẽ giúp bạn thêm đa dạng cho chương trình tập của mình. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả với gập bụng thì yêu cầu bắt buộc đó là bạn cần phải thực hiện bài tập thật chuẩn. Ngoài chuẩn động tác kỹ thuật của tay, chân hay của bụng,… thì bạn cũng cần nắm được cách hít thở để có thể tập được nhiều nhất và hiệu quả cao nhất.

– Áp dụng thêm bài tập

Để giảm mỡ bụng tốt nhất, bạn cần phải đa dạng thêm các bài tập bụng khác nữa, giúp tác động lên toàn bộ vùng cơ bụng và giảm mỡ bụng nhanh chóng hơn. Đặc biệt, kinh nghiệm của các huấn luyện viên đó là bạn không nên chỉ tập trung rèn luyện cho vùng bụng, điều quan trọng là bạn cần áp dụng cả các bài tập giảm mỡ toàn thân, giúp cơ thể giảm mỡ triệt để trước khi nghĩ đến hình thành bụng 6 múi hay bụng số 11. Các bài tập mà bạn có thể áp dụng thêm đó là các bài tập Cardio.

– Kết hợp với dinh dưỡng

Dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của cơ thể. Tùy vào mục tiêu rèn luyện mà bạn sẽ có cho mình một chế độ ăn, chế độ dinh dưỡng sao cho phù hợp. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để tập gập bụng hiệu quả, trong chế độ ăn của bạn nên bổ sung nhiều thực phẩm chứa nhiều Protein, ăn nhiều rau củ quả, uống đầy đủ nước,… và đồng thời cần tránh các thực phẩm chứa nhiều mỡ, nhiều đường, các thực phẩm đóng hộp và các đồ uống nước ngọt, nước uống có ga,…

Tác hại của việc gập bụng không đúng cách

Sở hữu vòng eo thon gọn cho các chị em hay một cơ bụng rắn là điều mong muốn của mọi người. Vì vậy, nhiều người đã chọn cho mình những bài tập gập bụng. Tuy nhiên, không ít người tập mà bị đau lưng, nguyên nhân là tại đâu. Bất kể bài tập nào nếu không được thực hiện đúng cách đều có ảnh hưởng không tốt đến thể hình và giảm chất lượng bài tập. Đối với bài tập gập bụng, tập sai tư thế sẽ gây nên những tác hại:

– Tình trạng đau mỏi cổ, thoái hóa đốt sống cổ do thay vì tác dụng lực vào bụng,việc tập sai cách khiến bạn lại dùng lực lên cổ để kéo thân mình lên.

– Tình trạng đau mỏi lưng, đau dây chằng, và  không điều chỉnh được tư thế vì sống lưng không thẳng.

– Không rèn luyện được cơ bụng đẹp, hiểu quả giảm mỡ bụng cho vòng 2 không cao.

– Tốn thời gian và công sức mà không hiệu quả.

Vậy nên bạn cần luyện tập cách gập bụng đúng cách để mang lại hiệu quả tốt nhất cho mình cũng như giảm lượng mỡ đúng với cách như mình mong muốn.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ về tác dụng của gập bụng đúng cách cũng như những lưu ý ngăn ngừa những chấn thương khi tập gập bụng. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho quá trình tập luyện của bạn góp phần mang lại vòng 2 như ý mà lại bảo vệ được cột sống của mình tốt hơn.

Tag: Gập bụng sai cách,Gập bụng bao lâu thì có 6 múi,Tác dụng của gập bụng mỗi ngày,Cách gập bụng không mệt,Nữ gập bụng bao nhiêu lần 1 ngày,Gập bụng đúng cách giảm mỡ bụng,Gập bụng giảm mỡ cho nữ,Tác hại của gập bụng,